14/2/23

Bán đầu nối ống hơi tại Quảng Nam, Quảng Ngãi

Đừng cảm thấy phân vân, lo lắng quá khi bạn mãi chưa tìm được cho mình một địa chỉ có thể tin tưởng đặt mua đầu nối ống hơi chính hãng tại Quảng Nam hay Quảng Ngãi. Bạn cần thông tin về các phụ kiện này: Có những loại nào, ưu và nhược điểm của nó ra sao nhưng chưa nắm rõ? Bài viết ngày hôm nay của chúng tôi sẽ có câu trả lời cho bạn đấy.

đầu nối ống hơi

Đầu nối ống hơi là gì?

Với 1 hệ thống khí nén thì để hoàn thiện cần có đầy đủ các bộ phận gồm: nguồn cấp, ống dẫn khí, van, bộ lọc, xi lanh và các thiết bị phụ kiện. Nhắc đến phụ kiện thì chúng ta phải nói đến đầu nối ống hơi.

Phụ kiện quen thuộc này xuất hiện trong hầu hết các hệ thống khí nén lớn nhỏ khác nhau, phục vụ đời sống và sản xuất. Mỗi 1 hệ thống khác nhau về quy mô, đặc điểm, cấu trúc thì số lượng đầu nối được sử dụng cũng không giống nhau, nó có thể vài cái cho đến vài chục cái hay thậm chí là trăm cái.

Đầu nối ống hơi khí nén còn có tên gọi là đầu nối nhanh khí nén, khớp nối nhanh ống hơi…Chức năng của nó chính là: kết nối các ống dẫn khí nén lại với nhau hay giữa ống dẫn với các thiết bị, phụ kiện khác trong hệ thống để truyền dẫn khí nén từ nguồn cấp đi đến các thiết bị 1 cách thông suốt, ổn định, an toàn, bố trí ống dẫn hợp lý, khoa học, đúng yêu cầu và tiết kiệm diện tích.

Chúng ta có thể dùng đầu nối nhanh để nối ống hơi từ máy nén, từ bình tích áp, từ ống hơi đến xi lanh, van, bộ lọc hay bình dầu…

Cấu tạo đầu nối nhanh khá đơn giản, chỉ gồm bi, lò xo, đầu nối. Linh kiện nhỏ bé nhưng việc sản xuất luôn được các hãng chú trọng đảm bảo thiết kế chuẩn, gia công tỉ mỉ, cắt gọn chính xác. Như thế khi đầu nối hoàn thiện luôn đạt tiêu chuẩn.

Chúng tôi luôn khuyên khách hàng nên chọn các khớp nối nhanh khí nén chất lượng vì hệ thống khí luôn làm việc với áp suất lớn, nhiệt độ cao và yêu cầu phải an toàn và chắc chắn. Chỉ những khớp nối khí nén chất lượng thì khi lắp vào ống hơi thì mới chắc chắn, ăn khớp và kín khít, không bị rơi khi hệ thống làm việc. Từ đó, nó ngăn chặn được tình trạng rò rỉ khí nén, thất thoát áp.

Mỗi đầu nối sẽ có kiểu dáng, màu sắc và size nhất định nên người mua phải lựa chọn dựa trên vị trí lắp, kích cỡ đường ống, kiểu kết nối. Bên cạnh việc đầu nối nhanh cho phép nối với 1 thiết bị thì có các loại đấu nối nhanh ngang 2 chia, 3 chia, 2 chia tròn, 3 chia tròn…

Trên thị trường hiện nay, co nối khí bằng nhựa là 1 phụ kiện rất dễ nhầm lẫn với đầu nối nhanh kim loại. Việc phân biệt rõ sẽ giúp người mua lựa chọn đúng và nhanh hơn:

Đầu nối ống hơi kim loại

Co nối nhanh khí nén bằng nhựa

Chất liệu sản xuất hoàn toàn từ inox, đồng, thép mạ hay kim loại cứng để có thể làm việc trong môi trường có tính chất khắc nghiệt.

 

Phần lớn cút nối được làm từ nhựa cứng, đầu gen bằng kim loại, đồng. Nối dạng nhấn nhả.

 

Độ bền tốt, chịu được lực va đập cũng như nhiệt độ, áp suất tốt.

Cút bằng nhựa có thể chống ăn mòn tốt tuy nhiên thì khả năng chịu nhiệt không cao. Tuy nhiên, do được làm từ nhựa nên nó có thể bị biến dạng nếu gặp nhiệt độ quá cao

Công đoạn tháo lắp nhanh

Tháo lắp cũng nhanh chóng. Co nối dùng cho các ống dây hơi PU, PE, PA.

Có nguồn gốc xuất xứ đa dạng với các quốc gia ở châu Á, châu Âu: Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản

Xuất xứ đa dạng: Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam…Giá thành rẻ hơn so với các đầu nối nhanh.

Có nhiều loại để dùng cho dây hơi khí nén: Xiết ống, đuôi chuột, ren trong, ren ngoài.

Co được phân thành loại: cút nối ống và cút nối ren. Tùy theo yêu cầu công việc mà người dùng sẽ chọn loại: 2 đầu nối ống, 2 đầu nối ren hoặc 1 đầu ren 1 đầu ống.

Kích cỡ có 3 loại: 20, 30, 40 tương đương với các ống phi 8, 10, 12.

Kích thước: Nối ống phi 4, 6, 8, 10, 12, 14, 16. Nối ren cỡ m5, 10, 13, 17, 21, 27.

Ứng dụng phong phú trong các hệ thống khí nén của nhà máy, gara sửa chữa lắp ráp xe, các xưởng cơ khí.

Co nối nhựa sẽ dùng trong các hệ thống dẫn khí nén, hệ thống phun sương, máy lọc nước…

Phân loại khớp nối nhanh khí nén

Có rất nhiều loại khớp nối nhanh khí nén trên thị trường, nó giúp con người có thêm sự lựa chọn cho hệ thống. Tuy nhiên, nó cũng khiến ta cảm thấy phân phân và không chắc chắn khi chọn mua. Vì thế mà việc phân loại cần phải được thực hiện. Chúng ta có thể dựa trên các yếu tố: Hình dáng, kích cỡ size, chất liệu, xuất xứ…

Theo hình dáng

Ren trong

Đặc điểm của các đầu nối nhanh khí nén ren trong chính là: Khớp nối nhanh khí nén sẽ được khắc ở bên trong, lắp vặn ăn khớp với các thiết bị, ống hơi hay phụ kiện khác.

Hiện nay thì trong kho của chúng tôi luôn sẵn có: Đầu đực ren trong SF, đầu cái ren trong SF. Chúng đều có các loại 20, 30, 40 để phù hợp với các ống hơi khí nén phi 8, 10, 12.

đầu nối ống hơi ren trong

Ren ngoài

Trái ngược với các đầu nối ống hơi khí nén ren trong thì các khớp nối ren trong sẽ có đường ren vặn nằm bên ngoài. Những đường ren này có thể quan sát bằng mắt thường. Đầu nối chất lượng thì hầu hết các hãng sẽ phải gia công tỉ mỉ, chính xác. Chúng ta có các loại ren ngoài như:

+ Đầu cái PM với: PM 20, PM 30, PM 40 dùng cho các ống phi 8, 10, 12.

+ Đầu đực SM với: SM 20, SM 30, SM 40 dùng ống dẫn hơi phi 8, 10, 12.

đầu nối ống hơi ren ngoài

Dây


Những đầu nối dây thường sẽ có thân thon dài và nhỏ gọn. Kích cỡ cũng có 3 loại để thích hợp với những ống dẫn khí nén đường kính trong 8, 10, 12.

đầu nối ống hơi dây

Đuôi chuột

Đuôi chuột là đầu nối có hình dạng 1 đầu nhỏ, 1 đầu lớn. Chúng ta có 2 loại đó là đuôi chuột cái PH, đuôi chuột đực SH và tất nhiên thì mỗi loại sẽ có các size để phù hợp với các ống hơi khí phi 8, 10, 12.

SH đầu đực nối trực tiếp với ống khí nên khi lựa chọn nếu không đúng cỡ size sẽ dần đến lắp đặt khó khăn, khí nén bị xì ra ngoài. 

đầu nối ống hơi đuôi chuột

Theo kích thước ren

Yếu tố kích thước ren sẽ giúp người mua dễ dàng tìm kiếm được phụ kiện phù hợp với hệ thống ống dẫn, tránh tối đa việc rò rỉ. Dựa trên kích thước ren thì ta có thể phân chia thành các loại như sau:

Ren 13

Loại ren 13 chính là loại đầu nối nhanh có kích thước nhỏ nhất. Nó được thiết kế để phù hợp với những dây dẫn khí nén có cỡ phi 8. Đầu nối có thể dùng cho các ống khí dạng cuộn 100m, 200m hoặc ống xoắn với độ dài cố định.

Một số loại ren 13 như: SP 20, SF 20, SM 20, PP 20, PH 20, PM 20.

Ren 17

Đầu nối có size 17 là loại có kích thước trung bình. Nó chuyên dùng cho những ống khí cỡ phi 10. Một số loại ren 17 hiện có như: PH 30, SP 30, SM 30, PP 30, PH 30, PM 30…

Ren 21


Loại có kích thước lớn nhất, dùng cho những dây khí nén phi 12. Khách hàng sẽ chọn loại PH 40, SP 40, SM 40, SF 40, PP 40, SH 40… để sử dụng. Tuy có kích thước lớn hơn nhưng nó vẫn đảm bảo nhỏ, gọn nhất có thể.

Theo nơi sản xuất

Nguồn gốc xuất xứ của co nối rất đa dạng tuy nhiên chúng tôi chỉ giới thiệu những hãng thông dụng và người dùng ở nước ta dễ dàng tìm kiếm và đặt mua.

Trung Quốc


Như chúng ta đã biết, Trung Quốc có nhiều nhà máy kỹ thuật nên đất nước này cũng mang đến cho ta đa dạng loại đầu nối khí nén có giá thành rẻ.

Những hãng lớn như: Airtac, STNC, TPM… đều cung cấp cho thị trường những đầu nối giá rẻ, phong phú về loại và kích thước. Và vì thế mà nó phổ biến tại thị trường nước ta.

Tuy giá thành phải chăng nhưng nếu như chọn đúng hàng nhái, hàng kém chất lượng thì khi sử dụng sẽ tốn kém, không đạt hiệu quả cao. Khách hàng nên chọn cửa hàng hay đại lý phân phối uy tín, chính hãng STNC… tại Việt Nam để được đảm bảo.

Hàn Quốc

Tuy tại nước ta thì đầu nối nhanh Hàn Quốc không phổ biến như các nước khác. Chúng ta có thể chọn ngay 1 số thương hiệu hàng đầu về khí nén như: TPC, SKP… giá cả tốt và độ bền lâu dài.

Nhật Bản

Nhật Bản mang đến những sản phẩm có chất lượng tốt, theo tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế. Chắc hẳn chúng ta đã biết, ở Nhật có nhiều công ty chuyên về thiết bị kỹ thuật khí nén vừa lâu đời vừa nổi tiếng. Chúng ta có thể kể đến SMC. Nó không chỉ đặt nhà máy tại Nhật mà còn ở Trung Quốc, Mỹ…

Đầu nối SMC thì được đánh giá cao về chất lượng, độ hoàn thiện các chi tiết, đa dạng kích cỡ, độ bền cao. Nhưng có lẽ do giá thành cao hơn các loại khác, là loại độc quyền nên khi mua và thay thế mới thì người dùng cần cân nhắc kỹ.

Ngoài 3 quốc gia trên thì chúng ta có thể chọn mua đầu nối: Đức, Ý, Pháp… 1 số nước châu Á như: Indonexia, Ấn Độ hay hàng nội địa trong nước.

Bên cạnh các yếu tố trên thì chúng ta còn có thể phân chia dựa trên chất liệu sản xuất đầu nối. Những loại hiện có như: Đầu nối đồng, inox, sắt mạ, nhựa…

Hiện nay, khớp nối inox vẫn được khách hàng dùng nhiều và ưu tiên cho các công trình, hệ thống vì nó đảm bảo: Độ bền bỉ, chống bám bẩn, dễ vệ sinh, thẩm mỹ, chịu nhiệt, độ ẩm và chịu lực tốt. Tuy giá thành cao hơn nhưng nhiều khách sẵn sàng bỏ chi phí để đầu tư.

Ưu nhược điểm của khớp nối khí nén

Dù chỉ là thiết bị phụ kiện nhưng khớp nối vẫn có 1 số ưu và nhược điểm mà người mua cần quan tâm đến như:

Ưu điểm


Có khá nhiều ưu điểm của đầu nối nhanh ống hơi mà chúng ta cần phải kể như:

+ Đầu nối bằng kim loại, chịu được lực va đập cũng như chống chịu nhiệt cao rất tốt.

+ Các hãng đều đầu tư vào máy móc để gia công tỉ mỉ, có cỡ ren chính xác theo đúng chuẩn: 13, 17, 21, 27…

+ Công đoạn lắp đặt không tốn nhiều thời gian và công sức, thao tác đơn giản nên những người mới cũng có thể lắp được.

+ Thiết kế nhỏ gọn có thể di chuyển, lắp đặt trong nhiều không gian khác nhau kể cả chật hẹp.

+ Chất liệu chuyên sản xuất: thép, inox, đồng… đáp ứng mọi nhu cầu của hệ thống. Những hệ thống có yêu cầu vệ sinh cao hay tính chất, môi trường làm việc khắc nghiệt thì đầu nối ống hơi inox là chất liệu phù hợp.

+ Nhiều loại: Ren ngoài, ren trong, đuôi chuột, xiết ống, đầu đực, đầu cái với màu: vàng đồng, trắng bạc.

+ Việc tìm mua cũng rất dễ dàng tại cửa hàng, đại lý hay công ty…

Nhược điểm


Và tất nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì khớp nối khí nén nhanh còn có những nhược điểm mà trong tương lai con người cần nghiên cứu để khắc phục.

+ Trọng lượng của đầu nối bằng kim loại sẽ nặng hơn so với những loại đầu nối bằng nhựa nên sẽ có sức nặng hay tì đè trên đường ống dẫn khi sử dụng nhiều co nối, lắp gần nhau. Buộc các kỹ sư phải tính toán để hợp lý nhất.

+ Giá thành của những đầu nối này cao hơn, hàng chính hãng đắt hơn hàng si hay hàng trôi nổi trên thị trường. Tuy chỉ chênh lệch 1 ít nhưng với các hệ thống lớn thì cần phải tính toán kỹ.

Ở Quảng Nam, Quảng Ngãi thì bạn có thể liên hệ ngay với công ty TNHH Thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng. Nơi đây đang phân phối đầy đủ các sản phẩm khí nén cần thiết như: xi lanh, van, bộ lọc đôi, bình dầu, điều áp, ống hơi, lọc dầu…Và luôn luôn có đầu nối nhanh khí nén với số lượng lớn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này, EMDN hiện đang làm đối tác cung cấp thiết bị cho nhiều nhà máy hay xưởng sản xuất, gia công tại miền Trung và Tây Nguyên.

Công ty cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt với giá thành phải chăng, giao hàng tận nơi, nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Còn nếu như bạn vẫn phân vân nên chọn loại có kích cỡ bao nhiêu, hình dáng hay chất liệu như thế nào thì hãy để đội ngũ kỹ thuật của EMDN tư vấn và hỗ trợ nhé.

Hãy nhấc điện thoại và kết nối ngay với hotline công ty qua số: 0236 3767 3330982.434.694. Khách hàng ở xa sẽ nhận ngay báo giá cũng như các thông số cần thiết khi liên hệ qua email: info@tudonghoadanang.com.

EMDN luôn chào đón quý khách tại số: 156 Bắc Sơn, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng đến xem và mua hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét