13/2/23

Bán dây hơi khí nén tại Huế, Đà Nẵng

Cần mua số lượng lớn dây hơi khí nén tại Đà Nẵng, Huế đảm bảo các yêu cầu chính hãng, nhiều loại và giá thành phải chăng thì nên tìm đến địa chỉ nào Có được một địa chỉ kinh doanh uy tín trên thị trường cũng không phải làm 1 điều dễ dàng đúng không nào? Cùng đọc bài viết của chúng tôi để tìm hiểu xem đó là nơi nào nhé. 

dây dẫn khí nén

Dây dẫn khí nén là gì?

Dây dẫn khí nén là phụ kiện của hệ thống khí, nó xuất hiện trong hầu hết hệ thống với quy mô lớn nhỏ, đơn giản, phức tạp khác nhau. Chức năng của ống hơi đó là: vận chuyển khí nén, hơi, lưu chất từ nguồn, máy nén, bình chứa đến các thiết bị trong hệ thống hoặc từ thiết bị này đến thiết bị kia. Bên cạnh đó, nó còn là 1 nơi có thể trữ sẵn 1 lượng khí để sẵn sàng cấp khi khi hệ thống bắt đầu làm việc.

Dây dẫn khí nén mềm thường được làm từ PU, PE hoặc PA, chúng linh hoạt, dễ sử dụng và dễ vận chuyển nên được chuộng dùng hiện nay.

Muốn đánh giá hiệu suất của ống thì dựa trên: mềm, chống ăn mòn, độ uốn, trọng lượng, mức chịu áp suất và nhiệt. Ống thường sẽ có 3 dạng: dạng cuộn, dạng xoắn, dạng rút. Tùy theo nhu cầu mà khách hàng sẽ chọn loại ống có kích cỡ, màu sắc, loại, chất liệu sao cho phù hợp với hệ thống làm việc.

ống hơi khí nén

Cấu tạo ống hơi khí nén

Ống hơi khí nén nhỏ, nhẹ với bên ngoài là lớp nhựa. Một dây hơi khí nén chất lượng sẽ làm từ nhựa. Ống chất lượng phải có độ bền cao, chịu nhiệt tốt, không mùi, trơn bóng và tính thẩm mỹ cao, không độc hại.

Kích thước ống sẽ theo tiêu chuẩn iso với cỡ cơ bản từ 4, 6, 8, 10, 12, 14, 16. Những ống kích thước lớn hơn thì sẽ được gia công riêng. Độ dài của ống nếu là ống cuộn thì sẽ 100m, 200m với các ống xoắn thì 3m, 6m, 9m, 12m, 15m.

Màu sắc phù hợp với từng công trình, ứng dụng như: Xanh, vàng, trắng trong, cam, đỏ…

Dây hơi có bán kính viền nhỏ, dẻo cao nên linh động trong các hệ thống với môi trường, nhiệt độ khác nhau mà không lo hỏng hóc. Sự cải tiến về công nghệ giúp các dây hơi pu có thể chịu nhiệt tốt hơn, bền và nhẹ hơn.

Phân loại ống hơi khí nén

Theo hình dáng thiết kế

Cuộn ống thẳng

Cuộn ống thẳng rất dễ tìm mua trên thị trường, tại các cửa hàng hay các đại lý. Ống hơi dạng cuộn có số mét: 50, 100, 200m tùy từng loại. Khi dùng, chúng ta phải rải ra sàn hoặc kéo lên trên giá, dùng xong cuộn lại để cất. Thường cuộn này kết hợp với 1 ru lô để kéo ra hoặc thu lại được dễ dàng hơn.

Màu sắc đa dạng: trắng trong, đỏ, xanh, đen, cam, trắng ngà… Có 1 số hệ thống thì họ sẽ yêu cầu những ống có thể chịu áp suất, nhiệt để làm việc trong môi trường khắc nghiệt thì ống phải được gia cố thêm 1 lớp bố vải, 1 lớp kim loại.

Dây hơi xoắn

Dây hơi xoắn được dùng trong đời sống hằng ngày có nhiều tên gọi như: Ống hơi lò xo, dây hơi ruột gà. Nếu nhìn bên ngoài thì nó xoắn nhiều vòng như dây điện thoại bàn.

Ống này được khách hàng đánh giá cao về độ đàn hồi tốt nên sẽ kéo dãn đạt độ dài yêu cầu và thu nhỏ gọn để không chiếm diện tích.

Dây hơi ruột gà dùng cho các thiết bị đầu cuối trong hệ thống, thiết bị cầm tay tại nhà xưởng. Độ dài của ống cố định: 3m, 6m, 9m, 12m, 15m. Màu sắc ống phong phú, bảng màu bắt mắt: Xanh, trắng trong, đỏ, cam, đen…

Loại ống này sẽ dùng cho những hệ thống phun xịt sơn màu tuy nhiên với nhưng ứng dụng cần thao tác lâu dài nhưng do độ dài cố định kết hợp giữ lò xo nên sẽ khiến con người mỏi tay.

Sau khi dùng xong thì người dùng chỉ cần thả tay ra, dây sẽ thu về như ban đầu nên cực kỳ tiết kiệm không gian, diện tích. 

dây hơi xoắn


Dây hơi tự thu

Ống hơi tự rút hay dây hơi tự thu là 1 dây hơi đặc biệt, được con người nghiên cứu và sản xuất trong thời gian gần đây để ứng dụng trong những nơi có diện tích nhỏ hẹp hay các nơi cần không gian gọn gàng, thẩm mỹ, chuyên nghiệp, các xưởng xe không rộng rãi.

Ống hơi này sẽ tự thu sẽ thu gọn lại sau khi sử dụng 1 cách tự động. Bên trong của 1 hộp hình tròn sẽ là dây hơi được cuộn lại kèm với lò xo co giãn thu phóng. Lò xo sẽ giúp ống tự cuốn vào bên trong hộp sau khi đã sử dụng.

Nhược điểm của ống hơi này: Giá thành cao hơn, kích thước ống cũng bị hạn chế. Loại phổ biến trên thị trường hiện nay thì chiều dài khoảng 20 mét và đường kính là 10x 14mm.

Theo kích thước dây hơi PU

Phi 4

Dây hơi Pu phi 4, tương đương với đường kính ngoài 4 mm, sử dụng co nối ống 4.

Phi 6

Dây hơi Pu phi 6, tương đương với đường kính ngoài 6 mm, sử dụng co nối ống 6

Phi 8

Dây hơi Pu phi 8, tương đương với đường kính ngoài 8 mm, sử dụng co nối ống 8.

Phi 10

Dây hơi Pu phi 10, tương đương với đường kính ngoài 10mm, sử dụng co nối ống 10.

Phi 12

Dây hơi Pu phi 12, tương đương với đường kính ngoài 12 mm, sử dụng co nối ống 12.

Phi 16

Dây hơi Pu phi 16, tương đương với đường kính ngoài 16 mm, sử dụng co nối ống 16.

Theo chất liệu cấu thành

Nếu phân chia ống hơi dựa trên chất liệu thì chúng ta có 3 loại phổ biến là:

Ống hơi Cao su

Ống hơi cao su sẽ có tính đàn hồi, mềm, dẻo dai nên được con người khai thác dùng để dẫn dòng lưu chất như: hơi, nước, khí nén. Ống sẽ chịu được áp lực tương đối nên thích hợp lắp tại nhà máy, xưởng công nghiệp. Trên thị trường hiện nay có 1 số hãng sản xuất ống cao su nguyên sinh, không dùng chất liệu tái chế nên hoàn toàn đảm bảo an toàn vệ sinh khi dùng cho các ngành thực phầm, đồ uống, gia vị hay thuốc chữa bệnh.

Dây hơi PVC
Nhựa PVC dùng trong sinh hoạt rất quen thuộc. Trong sản xuất, ống PVC chuyên dụng để vận chuyển hóa chất, nước hay các chất khí, chất lỏng nhiệt độ cao hơn 60 độC. Ví dụ như hệ thống ép thủy lực thì xi lanh khi làm việc sẽ bị ma sát sinh nhiệt cao, dầu cần phảid được cấp để bôi trơn, giảm nhiệt, làm mát thì họ sẽ dùng ống PVC.

Ưu điểm của ống là nhẹ, kháng hóa chất, làm việc linh hoạt trong mọi môi trường. Tuy nhiên, hệ thống khí nén hiện nay đều có nhiệt độ làm việc nhỏ hơn 60 độ C nên các ống PU lại phổ biến hơn.

Ống khí nén PU

Bạn có biết PU là viết tắt của Polyurathane không? Chất liệu này được con người khám phá và ứng dụng mạnh mẽ từ thế kỉ 20 đến nay. Nó có thể chịu được nhiệt độ cao, áp suất lớn và cực kỳ bền bỉ. Khi chế tạo ống thì áp suất nổ lên đến 64kg, áp suất chịu đựng là 16kg.
Chúng ta nên tìm các địa chỉ cung cấp ống PU mới, không phải là ống tái chế thì sẽ đảm bảo tiêu chuẩn nhất là độ sạch khi sử dụng. Ống chính hãng bao giờ cũng mang đến trải nghiệm tuyệt vời: màu sắc đẹp, trơn bóng, không nứt vỡ, dày dặn.

Theo hãng sản xuất ống khí nén PU

Ống hơi Puma - Đức

Puma đến từ Đức là hãng chuyên cung cấp các ống cuộn, ống xoắn đạt tiêu chuẩn châu Âu. Đặc điểm: Ống hơi áp lực cao, dày dặn, cầm chắc tay, áp suất 16 bar làm việc trong nhà và ngoài trời đều mang lại hiệu quả cao.

Ống hơi khí nén SMC - Nhật bản

SMC là hãng sản xuất thiết bị khí nén đến từ Nhật Bản. Hãng có nhiều loại từ van, xi lanh, bộ lọc, co nối. Ống hơi là 1 sản phẩm tiêu biểu. Ống được đóng thành cuộn, độ dài mỗi cuộn 100m, 200m. Cỡ phi từ 4-16 và khi làm việc nó có thể chịu nhiệt 200 độC. Ở mức nhiệt 20 độ C thì có thể uốn cong ống.

Dây hơi Sinsung - Hàn Quốc

Dây hơi đến từ Hàn Quốc thì còn khá xa lạ với chúng ta. Ống hơi Sinsung nổi bật bởi: độ mềm dẻo, linh hoạt và làm từ nguyên liệu nguyên sinh, không tái chế. Áp lực đột biến của nó là 20 bar, quy cách đóng gói thành cuộn. Khi cắt đoạn để sử dụng cho phù hợp với yêu cầu về độ dài cũng rất dễ dàng. Ứng dụng của dây hơi khí nén Hàn Quốc trong các hệ thống máy ép, trạm nguồn khí, máy chấn, máy dập tôn…

Dây hơi Toyork - Hàn Quốc


Cũng đến từ Hàn Quốc thì chúng ta có dây hơi Toyork, áp suất làm việc từ 50 bar – 100 bar. Ống hơi khí nén chịu nhiệt chuyên dụng cho các hệ thống khí nén công nghiệp, các máy nén khí, bình tích áp cỡ lớn. Kicch cỡ phi ống từ F6.5mm, F8.0mm, F9.5mm, F13mm, F16mm, F19mm, F25mm, F32mm…

Đặc điểm vượt trội của dây hơi PU

Có 5 đặc tính của dây hơi PU mà chúng ta cần phải nắm khi muốn mua cũng như sử dụng loại ống này.

Co dãn rất tốt

PU không phải là 1 chất liệu xa lạ khi nó dùng trong sản xuất ống hơi, các thiết bị công nghiệp, đời sống. Điểm mà PU được khách hàng đánh giá cao chính là độ đàn hồi cực tốt, co dãn, thích hợp cho uốn cong tại 1 số vị trí, không gian. Nhờ vậy mà con người có thể tiết kiệm chiều dài dây ống cũng như số lượng ống sử dụng.

Kích thước đa dạng, thiết kế 2 đầu

Ống PU quy cách đóng gói phổ biến là dạng cuộn. Mỗi cuộn dài 50m, 100m hoặc 200m. Ống xoắn thì độ dài ngắn hơn chỉ từ 3m, 6m, 9m, 12m hoặc 15m.

Hai đầu ống hơi sẽ nối với cút nối để lắp nối ống hoặc nối ống với thiết bị. Những quãng đường vận chuyển khí ngắn hơn thì cần cắt ống theo lát cắt thẳng đứng thì khi lắp co nối vào sẽ hạn chế rò rỉ.

Dễ dàng nối thêm

Quãng đường vận chuyển khí nén xa thì chắc chắn chúng ta cần sử dụng nhiều cuộn ống pu nối lại với nhau, như vậy mới đáp ứng độ dài theo yêu cầu. Với ống này thì người dùng chỉ cần chuẩn bị co 2 đầu nối ống sẽ giúp kết nối các ống lại nhanh, chắc chắn. Các co được thiết kế dạng nút nhấn, rất dễ sử dụng.

Khả năng chịu áp lực cao tốt

Đặc điểm của vật liệu PU đó là dẻo dai, độ co giãn tốt nên đối với các ứng dụng áp lực cáo thì việc dùng ống này sẽ đạt hiệu quả như mong muốn

Ống PE thường sẽ không bị lẫn tạp chất, người ta gọi là ống thuần, khả năng chịu lực được khách hàng đánh giá cao. Nhưng ống PU lại có giá tốt hơn, không bám các chất dầu, chất béo, mỡ, nhớt nên nó lại thông dụng hơn nhất là trong hệ thống cần có bôi trơn dầu mỡ.

Giá thành hợp lý

So với các ống inox, đồng, ống thép thì ống PU giá mềm hơn, dễ sử dụng và lắp đặt hơn. Chỉ với vài trăm nghìn thì khách đã sở hữu được 1 cuộn ống bền, màu sắc bắt mắt, có mặt tại các cửa hàng, đại lý. 

dây hơi khí nén

Ứng dụng dây dẫn khí nén

Dây dẫn khí nén là 1 phụ kiện dùng trong các máy móc, hệ thống hơi, khí nén phục vụ sản xuất công nghiệp và hoạt động đời sống.

+ Trong đời sống

Dây dẫn khí nén sẽ dùng tại các tiệm hay gara sửa chữa xe máy, xe ô tô… để cung cấp khí bơm lốp xe, phun sơn xịt hay trong các xưởng gỗ để thổi bụi, làm khô. Một số trò chơi tại khu vui chơi, khu du lịch dùng khí nén thì cũng sử dụng ống này.

+ Trong công nghiệp

Khí nén là 1 trong những hệ thống chính sản xuất công nghiệp với các ngành mũi nhọn như: Cơ khí chế tạo máy, lắp ráp linh kiện điện tử, chế tạo robot, sản xuất thực phẩm, chế biến thức ăn và nước giải khát.

Bên cạnh đó, các ống dẫn hơi khí nén cùng trạm nguồn, bình tích áp còn làm việc trong hệ thống máy đóng nút chai, in ấn, dập, nén, ép….

Ống khí nén pu còn dùng trong khai thác khoáng sản trong các hầm lò, ứng dụng hàng không vũ trụ, trong các phòng nghiên cứu thí nghiệm…

Cách lựa chọn dây hơi phù hợp

Muốn lựa chọn dây hơi sao cho phù hợp thì cần phải xác định 4 yếu tố sau:

Kích thước

Dây hơi pu thường có kích thước thông dụng là từ 4-16, đối với những hệ thống lớn hơn thì chắc chắn phải cần có ống size lớn và nó sẽ được đặt để sản xuất riêng.

Đường kính là thông số mà khi lựa chọn dây hơi cần chú ý, bao gồm cả đường kính trong, đường kính ngoài.

Nhiệt độ

Nhiệt độ thì chúng ta cần chú ý đến:

+ Nhiệt độ của chất truyền dẫn: Tùy theo lưu chất nào đi trong đường ống mà nó sẽ tác động đến khả năng chịu nhiệt của dây dẫn, độ bền của ống và tuổi thọ. Vì nếu nhiệt cao, lâu dài thì nó sẽ làm giảm tính co giãn của ống.

+ Nhiệt độ môi trường: Là nhiệt độ môi trường bên ngoài, nơi lắp ống dẫn khí nén.

Nếu sắp xếp theo khả năng chịu nhiệt thì đứng đầu là ống PU sau đó đến ống PVC và cuối cùng là ống cao su.

Áp lực

Áp suất là 1 trong những yếu tố rất cần thiết để giúp lựa chọn được 1 thiết bị phù hợp. Chúng ta nên chọn ống có áp suất lớn nhất tương tương hay cao hơn so với áp suất của hệ thống. Với kinh nghiệm nhiều năm của chúng tôi thì nên chọn chỉ số áp cao hơn áp trồi sụt hoặc áp đột biến thì ống sẽ bền bỉ hơn.

Môi trường sử dụng

Từng môi trường khác nhau thì lựa chọn ống dẫn lưu chất cũng sẽ không giống nhau. Cụ thể như là môi trường là các chất hóa học, dễ ăn mòn, không gian chật hẹp thì ống hơi PU là lựa chọn phù hợp. Chỉ những ống có chất liệu phù hợp thì mới đảm bảo được hiệu quả như mong muốn.

Một số lưu ý khi sử dụng ống hơi PU

Khi sử dụng ống hơi PU thì chắc chắn, chúng ta cần có 1 số lưu ý như sau:

+ Không để ống hơi gần vật nhọn, sắc bén hay gần nguồn nhiệt

Lý giải cho điều này đó là khi ống khí nén PU gần dòng nhiệt cao thì ống sẽ có nguy cơ nứt vỡ, biến dạng. Nhiệt độ không ổn định là 1 yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của ống.

Khi để gần những vật nhọn, sắc bén thì ống sẽ bị thủng hoặc rách khi có va chạm. Đó là điều mà chúng ta cần phải tránh. Thực tế, không có thiết bị hay loại ống dẫn nào sử dụng vĩnh cửu. Tất cả hỏng hóc sẽ được tìm cách khắc phục, sửa chữa. Với ống pu thì khi vá, nối nhiều cũng sẽ hiệu quả kém hơn nên cần lên phương án thay mới.

+ Không để ống gấp gãy khi kéo dây hoặc sử dụng.

Ống PU có đặc điểm là đàn hồi tốt, mềm dẻo nhưng khi nó bị tỳ đè bởi 1 vật nặng lâu thì không chỉ gây tắc nghẽn ống mà còn để lại những nếp gấp làm cho dòng chảy dầu sẽ sẽ bị chậm lại, giảm tốc độ công việc.

+ Nên thường xuyên kiểm tra, vệ sinh định kỳ và thay thế sớm nhất khi cần.

Rất ít khách hàng coi trong khâu vệ sinh định kỳ nhưng nó lại rất cần thiết để bảo dưỡng hệ thống, phát hiện hỏng hóc từ sớm và tìm cách khắc phục nhanh. Vệ sinh ống là 1 cách giúp ống bền hơn, kéo dài tuổi thọ.

Tại Huế, Đà Nẵng việc tìm mua ống hơi khí nén không phải khó khăn tuy nhiên địa chỉ nào uy tín, số lượng hàng có sẵn đa dạng và phong phú thì vẫn là 1 vấn đề nhiều khách quan tâm.

Nếu cần ống khí nén pu thì khách hàng chỉ cần nhất điện thoại lên và gọi 0236 3767 339 – 0236 3767 338 hoặc 0918 434 694, nhân viên công ty TNHH Thiết Bị Kỹ Thuật Đà Nẵng hỗ trợ, báo giá nhanh nhất. Tại đây có đầy đủ ống Puma, STNC, SMC…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét